NeuroInvesting

เมื่อการเทรดเป็นมากกว่าตัดขึ้นซื้อ ตัดลงขายของ indicator
เทรดเดอร์เริ่มมีพัฒนาการเข้ามามากมายเพื่อตอบสนองต่อ"ความมั่นคง"ของตนเองเพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพในการเทรดมากขึ้น สมัยก่อนเราเทรดกันตามข่าว ต่อมาเริ่มศึกษา fundamental, Technical มีการศึกษา indicator เข้ามาทีละตัวจนตอนนี้ในศาสตร์ technical มี indicators มากมายให้เลือกใช้
หากลึกลงไปก็จะมีบางกลุ่มที่ใช้สถิติเข้าช่วยไม่ว่าจะเป็น Quantitative Method แต่ทุกอย่างก็เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือ ความได้เปรียบโดยสมบูรณ์ (Absolute Advantage)ต่อคนอื่น
จนมาเดี๋ยวนี้เริ่มมีการใช้เครื่องมือเพื่อที่จะตัดอารมณ์หรือ emotion ของมนุษย์ทิ้งไป เริ่มมีการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้าช่วย ส่งคำสั่งพิจารณาซื้อขายผ่านคอมพิวเตอร์โดยเป้าหมายหลักคือตัดความอ่อนแอทางอารมณ์ทิ้งไป(แสวงหาความมั่นคงทางจิตใจ)


แต่ก็มีบางกลุ่มที่แก้ที่ต้นเหตุคือพัฒนาอารมณ์แทน โดยพัฒนาสมองเรียนรู้การตัดสินใจของสมองและระบบประสาทของมนุษย์ (Nervous system) ศึกษาผลของจิต ที่ส่งผลต่อการตอบสนองของเทรดเดอร์ ศึกษาการตอบสนองของ internal และ external การสร้าง neuron ใหม่และทำซ้ำ เพื่อให้ axon เกิดความแข็งแรงและพัฒนาให้เป็นคนที่มีแนวความคิดใหม่ ส่งผลต่อศักยภาพที่ดีขึ้น มีประสิทธิภาพขึ้น การวางกรอบแนวคิดแบบ milton และ meta model เพื่อช่วย reframing ความคิดใหม่ช่วยในการตัดสินใจ
ต่อไปนี้อนาคตคงมีการพัฒนารูปแบบเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของเทรดเดอร์อีกมากมาย หากเทรดเดอร์ไม่ปรับตัว คงต้องถูกกลืนจากวิวัฒนาการ หากยังคิดว่าการเทรดเป็นแค่ดูกราฟตัดขึ้นซื้อ ตัดลงขายแล้วอยู่รอด คุณก็สามารถอยู่รอดจากคนที่เข้าใจในเรื่องเดียวกัน แต่ไม่นานก็จะถูกกลืนจาก Robot และเทรดเดอร์กลุ่มที่เป็น Neuro Investor!

Comments