เซียนเทคนิค ใครๆก็เป็นได้

ช่วงนี้ผมมีภารกิจต้องสอนเทรดเดอร์หน้าใหม่ท่านนึง ก็คือแฟนผมเอง เพื่อให้รู้ว่าการเป็นเทรดเดอร์ทาง Technical หัดกันได้ เพราะพื้นฐาน เบสิค มันเริ่มจากจุดเดียวกัน ต่างกันแค่ใครจะแตกยอดออกไปได้แค่ไหน

ทุกอย่างทำเป็นแบบสำเร็จให้เลย เขียนสูตรไว้แล้ว ทำฟอร์แมตชาร์ตให้แล้ว ไม่ต้องสนใจว่า RSI คืออะไร  ADX บอกอะไร SKD มีที่มาที่ไปยังไง หน้าที่สิ่งแรก และสิ่งเดียวที่ต้องทำให้คล่องดูหุ้นทุกวัน ทุกตัว (555 ไม่หรอก ก็แค่ให้เค้าเลือกมาว่าอยากดูกลุ่มไหนเป็นพิเศษ)

แฟนผมขอดู Financial และ Technology.....ผมตั้งเงื่อนไขให้ ว่าจะซื้อเมื่อแต่ละอินดี้ ให้ค่าตามที่กำหนด ตัวไหนเข้าเกณฑ์บ้าง ให้ดึงออกมา แล้วเข้าซื้อวันต่อไปทันที ผ่านมา 3 วัน กับการเลือกหุ้นตัวแรก ผมว่าไม่น่าเกลียดเลย

จากเงื่อนไขที่ผมให้ เธอหาเจอหุ้น 2 ตัวที่เธอบอกน่าสนใจ คือ CSL และ BAFS พอผมอธิบายเงื่อนไขเพิ่มเติมว่าอะไรควรเข้ามากกว่ากัน ถึงแม้ว่าจะน่าเข้าซื้อทั้ง 2ตัว แต่ด้วยเงินทุนที่ผมใช้หัดให้เธอมีจำกัด จึงเลือกได้ 1 ตัว คือ CSL

จากจุดที่เริ่มหัดเข้าซื้อ เมื่อ 4/3/56 ราคา 11.80 บาท โดยซื้อในงบประมาณ 15,000 บาท ได้หุ้นมาเพียง 1,200 ตัว


ผ่านมา 3 วัน ถือว่าน่าสนใจทีเดียวกับ return 12.52% จากคนที่เล่นหุ้นไม่เป็น เริ่มจากไม่รู้อะไร เหมือนเด็กเล็ก ที่คุยได้พูดเป็น ก่อนที่จะมาหัดเขียนหนังสือ หัดพูดให้ถูกต้อง หัดพูดเอง เขียนเอง จนเก่ง....ผมว่าใครก็ทำได้ ขอให้มี mentor คอยดูแล ใครก็เป็นเซียนเทคนิคได้ @-@.....(แอบกระซิบว่า เมื่อวานแฟนผมบอกว่า ให้ดู AI, TIP)

Comments