นานๆทีจะเจอหนังสือดีๆสักเล่ม

เดี๋ยวนี้มองไปทางไหนในร้านหนังสือ ก็จะเจอแต่หนังสือหุ้นเต็มไปหมด ใครนึกอะไรได้ก็เขียน อยากเขียนอะไรมาขายก็เขียน บางเล่มผมเปิดผ่านๆแค่ 2 หน้า พลันคิดในใจ แบบนี้ก็เขียนมาเอาเงินกันด้วยเหรอ!!!

วันก่อนผมไปร้าน se-ed เห็น 20 the best seller มีหนังสือหุ้นไปแล้ว 7 อันดับ (อะไรจะเยอะขนาดนั้น) พลันไปสะดุดตากับหนังสือเล่มนึง ชื่อ "เพาะหุ้นเป็น เห็นผลยั่งยืน หนทางสู้อิสระภาพทางการเงิน ที่ว่าใครก็ทำได้" ของคุณกวี ชูกิจเกษม หนังสือราคาไม่แพง 175 บาท (ถูกมาก ถ้าเทียบกับสิ่งที่ผมได้รับ) แน่นอนเนื้อหาในนั้นมันเป็นสิ่งที่ผมรู้อยู่แล้ว แต่หากจะมีบางเสี้ยว หรือบางบรรทัดที่มันจะจุดประกายความคิดในสมองผมได้ แค่นั้นผมว่าเกินคุ้มแล้วครับ

"นิสัยการลงทุนสำคัญกว่าความเก่งในการเลือกหุ้น แต่มันเป็นสิ่งที่สอนไม่ได้ และสร้างยากที่สุด" กวี ชูกิจเกษม

หนังสือมี 12 บท อธิบายถึงการที่คุณจะปฏิบัติตัวให้เป็นนักลงทุนที่ยิ่งใหญ่ ต้องทำอย่างไร เนื้อหาอัดแน่นเกือบ 200 หน้า ด้วยราคา 175 บาท ผ่านมุมมองและแนวคิดของคนระดับ key man ในบริษัทหลักทรัพย์เครือธนาคารสีเขียว! ผมอยากแนะนำให้หาอ่านกันครับ


Comments