หนังสือที่ผมว่าดีถ้าจะเริ่มศึกษาเทคนิค

พอตลาดหุ้นเริ่มบูม สิ่งที่หลายคนเห็นคือหนังสือสอนเล่นหุ้นมากมายไปหมด ส่วนใหญ่ผมจะเปิดผ่านๆ แล้วก็ต้องวางลง เพราะไม่ดึงดูดใจพอที่ผมจะยอมเสียเงินในกระเป๋า


สนธิ อังสนากุล, มหัศจรรย์แห่งเทคนิค, (กรุงเทพ: ซีเอ็ดยูเคชั่น, 2547)

"มหัศจรรย์แห่งเทคนิค เพื่อให้เข้าถึงหัวใจของการวิเคราะห์หุ้นทางเทคนิค" ของ สนธิ อังสนากุล เป็นหนังสือแนวสอน Technical อีกเล่มที่ผมมีในชั้นหนังสือแล้วหยิบอ่านบ่อยๆมาก ผมว่าผู้เขียนเข้าใจศาสตร์ของ Technical เป็นอย่างดี ศึกษาความสัมพันธ์ของ indicators แต่ละตัว โดยมีการอธิบายที่เน้นไปในทางปฎิบัติได้จริง

หนังสือครอบคลุม indicators หลักๆที่นักเทคนิคควรรู้ ถึงแม้บางเรื่องจะไม่ได้เจาะลึกมากนัก หรือ indicator บางตัวจะเก่าไปสักหน่อยไม่เป็นที่นิยมแพร่หลาย แต่ผมก็ว่าเพียงพอสำหรับมือใหม่ จนถึงขั้น advance ที่จะเอามาใช้เพื่อพูนความรู้นะครับ

ผมว่าเล่มนี้คุ้มเงินของผมที่จ่ายไปในราคา 350 บาท มากกว่าหลายๆเล่มที่ยังวางขายในท้องตลาด แต่เอามาใช้จริงอะไรไม่ได้เลย !

Comments