แมร่งงงง! ซื้อแล้วร่วงเลย

เคยมั้ยครับที่เพื่อนๆซื้อหุ้นเพราะเห็นว่าตัวนี้วิ่งดี วิ่งแรง แต่พอเราซื้อปุ๊บ ไม่ขยับ ซ้ำร้าย หุ้นร่วงอีก...เฮ้ย! นี่เจ้ามือหลอกตรูให้มาซื้อนี่หว่า พอซื้อแล้วทุบเลย...เหอะๆ

GEN /Day Chart

ปกติการเข้าซื้อหุ้นโดยสัญญาณเทคนิคนั้นผมว่ามันเหมือนสถิติในการทอดลูกเต๋า หรือปั่นหัว-ก้อย แรกๆเราอาจจะทายผิด แต่เมื่อเราทำซ้ำๆโดยใช้ความถี่เข้าช่วยผมว่าโอกาสเสียกับได้แทบจะไม่่ต่างกัน คงเหมือนกับการเล่นหุ้นตามสัญญาณเทคนิค ฉะนั้นถ้าเข้าซื้อหุ้นโดยที่เราเลือกแล้วว่าครบองค์ประกอบที่เราจะซื้อได้ แต่ถ้าซื้อแล้วมันไม่วิ่ง ถ้ายังไม่หลักสัญญาณขาย ก็ขอให้รอก่อน เพราะโอกาสที่หุ้นจะสิ่งเลย หรือรอสักระยะแล้วค่อยวิ่งทำราคา สัดส่วนแทบจะไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่เมื่อมันวิ่งแล้ว โอกาสทำกำไรก้อนใหญ่ย่อมมีมากกว่า (ผมพูดถึงองค์ประกอบของผม ที่เข้าซื้อด้วย RSI 66.67%)

จาก Chart ตัวอย่างหุ้น GEN เมื่อวันศุกร์หลังจากที่ RSI ทะลุ 66.67% แต่หุ้นกลับไม่วิ่งต่อ มีแรงเทขายตลอดวัน ราคาปิดลบ กราฟแดง....แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณเข้าซื้อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22/2/56) แล้วหุ้นจะไม่ไปต่อ!


EA/ Day Chart เริ่มมีสัญญาณซื้อครั้งแรก จาก DMI และ RSI 70%

EA/ H1 Chart RSI เริ่มวิ่งระดับเหนือ 66.67%, SKD เทรดใน Bullish Zone
EA Chart เป็นหุ้นอีกตัวที่กราฟน่าสนใจ ลองวิเคราะห์กันดูครับ ว่าเข้าเงื่อนไขการเข้าซื้อของเพื่อนๆรึยัง !

Comments