ผมว่ารูปแบบการจัดการ Mindset ของเค้าดีนะ

ถ้าเอ่ยชื่อ ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ ผมว่าหลายคนคงส่ายหน้าไม่เคยรู้จัก แต่ถ้าบอกว่า หยง Monkey Trader ชั่วโมงนี้น้อยคนคงจะไม่รู้จักเค้าคนนี้

ผมไม่รู้จักคุณหยงเป็นการส่วนตัว ถ้าใกล้ที่สุดที่ทำให้เราสองคนดองกันได้ คงเป็นนักเรียนออสเตรเลียเหมือนกัน...555 สายสัมพันธ์ใกล้กันสุดแล้ว

ธำรงชัย เอกอมรวงศ์, หยง เกิดมาเทรด, กรุงเทพฯ: สต๊อคทูมอโรว์, 2555
หนังสือ "หยงเกิดมาเทรด" เป็นหนังสืิอในเครือ stock2morrow อีกเล่มในบรรดาไม่กี่เล่มที่ผมว่าคุ้มเงิน (ของผมนะ) ในหนังสือเล่มนี้ ไม่มีเรื่องการดูกราฟ ไม่มีเส้นอะไรต่อมิอะไรวุ่นวาย ถ้าใครหวังว่าเค้าจะถ่ายทอดเทคนิคการเข้าทำกำไร หรือศาสตร์แห่ง Technical อื่นๆคุณคิดผิด แต่ผมกลับชอบหลักแนวคิด จิตวิทยาในการเทรด จนถึงรูปแบบการจัดการจิตใจของคนผู้นี้ต่อการเทรดของเค้า อะไรทำให้คนๆนึงที่ติดลบหนัก กลับมาลุกขึ้นยืนแล้วผ่านช่วงนั้นมาได้

                            "บางครั้งรอบการเก็งกำไรมันก็มี แต่อาจจะไม่ได้ยืดหยุ่นบน Time Frame ที่เราคุ้นเคยและใช้ประจำต่างหาก ถ้าเข้าใจก็เทรดได้ทุก Time Frame", หยง เกิดมาเทรด

หนังสือความหนา 256 หน้าเทียบกับราคา 225 บาท เฉลี่ยแล้วหน้าละ 1 บาท แต่ไม่ทำให้ผมรู้สึกว่ามันแพงเลย ความรู้ หลักแนวคิดอัดแน่นเต็มเปี่ยม ถ้าเทียบกับเล่มอื่นในราคาเดียวกันของสำนักพิมพ์นี้ ผมให้คะแนนเล่มนี้ประมาณ 9/10

Comments