ซื้อหุ้นตัวนั้นสิ...ดีกว่า!

วันก่อนผมได้มีโอกาสแชร์เรื่องหุ้นกับนักลงทุนท่านนึง แลกเปลี่ยนชื่อหุ้นกันเรื่อยเปื่อย เค้าถามผมว่าตัวนี้ควรซื้อมั้ย ถ้าไม่ควรซื้อควรรับที่ราคาเท่าไหร่ ผมก็บอกไปตามสัญญาณเทคนิค

จนมานึกถึงหุ้นในพอร์ทผมตัวนึง บอกให้เค้าลองดูผมว่ากราฟน่าสนใจ ไม่สะทกสะท้านต่อสภาพตลาด ตอนที่บอกราคายัง sideway แถม Vol. การซื้อขายก็น้อยเสียเหลือเกิน แต่ที่โดนใจผมคือสัญญาณทางเทคนิคของมันต่างหาก

CPALL / 28/2/13

CPF /28/2/13


พอบอกไป เสียงที่ตอบกลับมาคือ ถ้าซื้อตัวนี้ ซื้อ CPF, CPALL ดีกว่า....ผมไม่พูดอะไร ปล่อยให้เสียงในหัวที่มันมีแต่ความสงสัยดังก้องอยู่ว่า "เฮ๊ย! มันดีกว่ายังไงวะ นี่เรากำลังพูดถึงสัญญาณทางเทคนิค ไม่ใช่เหรอ"

วันนี้หุ้นตัวที่ผมพูดถึงวิ่งบวกไปอีก 6% ในขณะที่อีก 2 ตัวที่มีคนบอกผมว่าดีกว่า...ยังลงต่อเนื่อง หุ้นที่ผมพูดถึงคือตัวข้างล่างนี้

CFRESH/28/2/13


Comments