โอ้ว! จอร์ท หุ้นวิ่งแล้ว ซื้อเลยดีมั้ย

คุณจะโทรถามใครเวลาเห็นหุ้นวิ่งแล้วอยากซื้อ จอร์ท ซาร่า มาร์เก๊ตติ้ง...หรือดูเองเลยจะได้รู้ว่าที่เค้าว่ากัน ที่เค้าลากกันมันดีไม่ดีนะเธอ จะไปยากอะไร สละเวลาสักอึดใจ ผมว่ามันน้อยกว่าที่คุณยกหูโทรถามมาร์ซะอีก!


กรณีไม่มีกราฟ realtime เป็นแค่ offline ดูค่าได้หลังจบวัน สิ่งที่คุณต้องรู้คือ หัดใช้ metastock ให้เป็น ใส่สูตรสำหรับ explorer ได้ ใช้ expert advisor ให้เป็น แค่นี้ก็สบาย...ที่ผมพูดมาทั้งหมดหาอ่านตาม internet มีมากมาย...ถ้ากลัวไม่รู้เรื่อง ก็ไปเข้าคอร์สเรียนมีสอนมากมาย (ผมว่าพอเสียเงิน น่าจะตั้งใจเรียนมากขึ้น..555) อย่างที่เคยพูดไว้ว่า ผมใช้เครื่องมือแค่ DMI, RSI, Stochastic (SKD) เพียงเท่านี้เองในการหาหุ้นเด็ดเพื่อเก็งกำไร....ใช่ อ่านไม่ผิด เก็งกำไร ซื้อถูกขายแพง ซื้อแพงขายแพงกว่า....ไม่โหยหางบการเงิน ไม่สนใจขายหมู เพราะหุ้นมี 600 ตัว ถ้าขายหมูทุกตัว นั่นคือผมกำไรทุกตัวอยู่แล้ว ไปคิดให้ปวดหัวทำไม!!!

  • DMI ประกอบด้วย DI+ DI- จะซื้อเมื่อ Di+ ตัดขึ้นเหนือ Di- หรือปรับตัวใกล้จะตัดขึ้น
  • RSI หลายคนบอก 30% oversold 70% overbought แล้วไงอ้ะ.....แล้วจะให้กรูไปขายตรงไหนวะ เข้าซื้อตรงไหนวะ....ง่ายๆ กำหนด เส้นมาที่ระดับ 66.67% ถ้ากราฟมันทะลุเส้นนี้ได้ ซื้อมันซะเลย จะอัดเท่าไหร่ แล้วแต่กำลังทรัพย์....ทำไมต้อง 66.67% ก็เพราะถ้าRSI ทะลุระดับนี้ได้ อัตราการวิ่งของราคา มันจะไม่ใช่เต่าเดินอีกต่อไป มันเหมือนติดจรวจเลยครับ พี่น้องครับ!
  • SKD ผมเอาไว้ดูแรงสวิงตัวของราคา ผมจะเทรดในระดับที่เกิน 50% ไปแล้ว.....ระดับอื่นก็ทำกำไรได้ แล้วไงอ้ะ ก็ผมอยากชัวร์ว่ากำไร....ใครจะทำไม
  • ส่วนใครเขียนสูตรกำหนด Price Channel ได้ก็ช่วยได้เยอะ เพราะจะได้จำราคาได้ว่า ถ้ามันทะลุ Price Channel ด้านบนก็จัดเข้าพอร์ทเลยก่อนปิดตลาด ไม่ต้องรอพิรี้พิไร

ง่ายๆกับหลักการซื้อหุ้นตอนตลาดปิด...ส่วนจะถือยาวแค่ไหน ข้ามวันขาย หรือถือยาวจนลูกบวชก็แล้วแต่ความพอใจของแต่ละคน ส่วนผมขายเมื่อ RSI หลุด 66.67% ไม่สนใจ ขายหมูก็ขายไปแค่หมูตัวเดียวหุ้นมีเหลือ อีก 600 กว่าตัว


ถ้ามีกราฟ realtime ยิ่งมัน อยากซื้อก่อนตลาดปิด ก็ทำได้ Time Frame (TF) H1 (1 ชั่วโมง) ส่วนใหญ่ผมใช้ TF นี้ เห็นหุ้นวิ่งปุ๊บ อย่าเพิ่งตกใจกระโดดเข้าไปให้เค้าเชือดครับ.....เปิดกราฟก่อนเลย แล้วดูว่าเข้าเงื่อนไขรึปล่าว ถ้าวิ่งแรง ลากกันแรง แต่ RSI ยังไม่ทะลุ 66.67% ก็ให้เค้ากินเงินกันเองไปก่อน อย่าเอาเงินเราให้เค้ากิน....ทะลุ 66.67% เมื่อไหร่ รอให้จบแท่ง 1ชั่วโมง....ค่อยสอยเข้าพอร์ท รีบทำไม รอกำไร รอไม่ได้เชียวเหรอ

แล้วสำหรับคนที่ไม่ใช่ Fulltime Trader ล่ะ ทำไงวะไอ้น้อง...! เหอะๆครับ พี่...พี่ก็ใช้ TF กว้างกว่านี้สิครับ Day ดูตอนตลาดปิดถ้ามีสัญญาณแล้ว ซื้อวันรุ่งขึ้นเลย
Week ดูตอนวันศุกร์ เพื่อเข้าซื้อวันจันทร์....
Month รอให้จบเดือน แล้วซื้อต้นเดือนมันเลยพี่....ยาวๆ

ทุก TF สัมพันธ์กันนะคร๊าบ....ถ้ากราฟ Week  Break signal เกิดสัญญาณซื้อ...คุณอยากถือยาวเป็นวีค ก็ได้ไม่มีใครว่า ก็มันมาแล้วก็กินยาวๆ แต่ถ้ากราฟ Week วิ่งแล้ว แต่ไม่อยากถือยาว อยากใช้ TF Day เพื่อขายก็ไม่ผิด อย่างที่บอก ขายหมู 600 ตัว ก็คือคุณกำไร 600 ครั้ง....เสียใจ (ขายหมู)แต่ไม่แคร์!

ครั้งหน้ามา review หนังสือหุ้นบ้านเรากันดีกว่า อันไหนคุ้มค่าคุ้มเงินที่เสียไป



Comments